ReadyPlanet.com
dot dot
ทัวร์, ทัวร์ญี่ปุ่น, ทัวร์ยุโรป, ทัวร์ต่างประเทศ, ทัวร์สิงคโปร์, ทัวร์ออสเตรเลีย, ทัวร์ไต้หวัน ทัวร์ท่องเที่ยวต่างประเทศ, ทัวร์เกาหลี, ทัวร์จีน, ทัวร์อินเดีย, ทัวร์ฮ่องกง, ทัวร์นิวซีแลนด์, แพคเกจทัวร์, ตั๋วเครื่องบินต่างประเทศ, ทัวร์จีน, ทัวร์ปักกิ่ง
FACEBOOK WE TRAVEL TOGETHER
ทัวร์พม่า ทัวร์เกาหลี ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์มาเลเซีย ทัวร์เวียดนาม ทัวร์ฮ่งกง ทัวร์มาเก๊า
ทัวร์สวิตเซอร์แลนด์
ทัวร์ตุรกี เมืองทรอย อิสตันบูล ปามุคคาเล่ บอลลูน สุเหร่าสีน้ำเงิน
ทัวร์จอร์เจีย
รวมทัวร์เวียดนามเหนือ ฮานอย ซาปา ฟานซิปัน ตามจุ๊ก มกโจว นิงบิงห์ ฮาลอง
ทัวร์อินเดีย
ทัวร์รัสเซีย มอสโค จตุรัสแดง ละครสัตว์รัสเซีย เที่ยวรัสเซียทัวร์รัสเซีย มอสโค จตุรัสแดง ละครสัตว์รัสเซีย เที่ยวรัสเซียทัวร์รัสเซีย มอสโค จตุรัสแดง ละครสัตว์รัสเซีย เที่ยวรัสเซียทัวร์รัสเซีย มอสโค จตุรัสแดง ละครสัตว์รัสเซีย เที่ยวรัสเซีย
ทัวร์คาซัคสถาน คาซัค อัลมาตี้ ทัวร์คาซัค ทัวร์วันสงกรานต์ ทัวร์วงกรานต์ คาซัก คาซักสถาน ทัวร์คาซักสถาน
ทัวร์ออสเตรเลีย ซิดนีย์ เมลเบิร์น




อินเดีย

 อินเดีย  ดินแดนเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนานกว่า 5,000 ปี เป็นถิ่นกำเนิดศาสดาและศาสนาสำคัญของโลก รวมถึงศิลปวัฒนธรรมประเพณี ที่เป็นเอกลักษณ์อีกทั้งยังเป็นต้นแบบด้านวัฒนธรรมไปยังภูมิภาครอบข้าง ซึ่งประเทศไทยเราตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้ ต้องยอมรับว่า วัฒนธรรม ประเพณี     และศาสนาซึ่งมีอิทธิพลต่อแนวทางการดำเนินชีวิตของเรา

ชื่อประเทศอย่างเป็นทางการ สาธารณรัฐอินเดีย ( Republic of India )

ชื่อประเทศอินเดีย ในสมัยพุทธกาล เรียกกันว่า  ชมพูทวีป ” ซึ่งแปลว่า  ทวีปแห่งไม้หว้า  เพราะมีต้นหว้าขึ้นมากในดินแดนแห่งนี้ ส่วนคำว่า  อินเดีย ” เป็นคำในภาษาเปอร์เซีย ซึ่งเรียกแม่น้ำสินธุ ว่า “ ฮินดู ” เนื่องจาก   ชาวเปอร์เซียรู้จักอินเดีย โดยเข้ามาทางลุ่มน้ำนี้เมื่อ 3,000 กว่าปีมาแล้ว  

แต่สำหรับชาวอินเดียแล้ว นิยมเรียกประเทศตนเองว่า ภารตะ หรือ ภารตวรรษ” ซึ่งแปลว่า “ ประเทศภารตะ และเรียกตนเองว่าเป็น “ ชาวภารตะ” ทั้งนี้สืบเนื่องจากความเชื่อที่ว่า ชาวอินเดียสืบเชื้อสายมาจากท้าวภรต (อ่านว่า พะ-รต)  ซึ่งเป็นต้นวงศ์ของเรื่องราวในมหากาพย์ที่ยิ่งใหญ่ของชาวอินเดีย คือ  มหาภารตยุทธ์” ซึ่งมีชื่อเสียงคู่กันกับ มหากาพย์รามายณะ” หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ รามเกียรติ์

  อินเดียปัจจุบัน

ประเทศอินเดียมีเนื้อที่ทั้งหมด ประมาณ 3,287,590 ตารางกิโลเมตร ซึ่งใหญ่กว่าประเทศไทย เท่า หรือประมาณใน ของประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศอินเดียปัจจุบันประกอบด้วย 28 รัฐ เขตปกครองพิเศษ เมืองหลวงของประเทศคือเมืองเดลี อยู่ในรัฐหรยาณา  และในแต่ละรัฐจะมีเมืองหลวงของรัฐนั้น ๆ ด้วย

 สภาพภูมิประเทศ

อินเดียเป็นประเทศที่มีสภาพภูมิศาสตร์ทุกรูปแบบ คือ ที่ราบสูงอยู่ตอนเหนือ ซึ่งมีภูเขาหิมาลัยเป็นแนวเขตแดนธรรมชาติ และเป็นแหล่งต้นน้ำที่สำคัญ โดยเฉพาะแม่น้ำสำคัญ สาย ที่เรียกว่า ปัญจมหานที” ได้แก่ คงคา ยมุนา อจิรวดี สรภู และมหี  ตอนกลางเป็นบริเวณที่ราบลุ่มแม่น้ำคงคา ซึ่งเป็นดินแดนที่อุดมสมบูรณ์และมีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นที่สุดในโลก ทางด้านตะวันตกเฉียงเหนือแถบแคว้นราชสถานเป็นส่วนของทะเลทรายทาร์ ส่วนทางตอนใต้มีทั้งที่ราบสูงอันแสนจะแห้งแล้ง และติดกับฝั่งทะเลซึ่งเป็นเขตมรสุม

 ประชากร

อินเดียมีประชากรมากเป็นอันดับสองของโลก รองจากประเทศจีน คือ ประมาณ หนึ่งพันหนึ่งร้อยล้านคน ส่วนใหญ่ร้อยละ 72 เป็นชนเผ่า  อินโด-อารยัน   ชนพื้นเมืองเดิมคือเผ่าดราวิเดียน หรือทมิฬ มีประมาณร้อยละ 25  นอกนั้นเป็นเผ่ามองโกล ทิเบตและเตอร์ก

ภาษา

อินเดียมีภาษาถิ่นมากกว่า 200 ภาษา แต่รัฐธรรมนูญรับรองเพียง 14 ภาษา และภาษาทางราชการคือภาษาฮินดี ซึ่งมีประชากรพูดมากที่สุดคือ ร้อยละ 40  ซึ่งภาษาฮินดีนี้คือการเปลี่ยนแปลงรูปมาจากภาษาสันสกฤตและภาษาบาลีนั่นเอง    

 ภูมิอากาศ - แตกต่างกันอย่างมาก เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมฤดูร้อนและฤดูหนาว และมีพื้นที่กว้างใหญ่ ตอนเหนืออยู่ในเขตหนาว ขณะที่ตอนใต้อยู่ในเขตร้อน

- ภาคเหนือ มี 4 ฤดู คือ ฤดูหนาว (ธันวาคม - กุมภาพันธ์) ฤดูร้อน (มีนาคม — มิถุนายน) ฤดูลมมรสุม (มิถุนายน — กันยายน) และฤดูหลังมรสุม (ตุลาคม — พฤศจิกายน) อุณหภูมิเฉลี่ยในที่ราบช่วงฤดูร้อน ประมาณ 35 C และฤดูหนาว ประมาณ 10 C

ภาคใต้ ภูมิอากาศคล้ายประเทศไทย โดยมี -3 ฤดู คือ ฤดูหนาว (ธันวาคม-กุมภาพันธ์) ฤดูร้อน (มีนาคม-กันยายน) ฤดูฝน (ตุลาคม —พฤศจิกายน)

มักประสบภัยธรรมชาติ ได้แก่ น้ำท่วมฉับพลัน แผ่นดินไหว ภัยแล้ง และแผ่นดินถล่ม
เมืองหลวง - กรุงนิวเดลี (New Delhi)
เมืองสำคัญ

- มุมไบ (เดิมชื่อบอมบ์เบย์) เป็นศูนย์กลางทางการค้า การเงิน และการคมนาคม เป็นเมือง

ท่าสำคัญ
- โกลกัตตา (เดิมชื่อกัลกัตตา) เป็นเมืองหลวงเก่า

- เจนไน (เดิมชื่อมัทราส) เป็นศูนย์กลางธุรกิจทางตอนใต้ของอินเดีย อุตสาหกรรมหลัก คือ

ยานยนต์ IT, call center สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม ปูนซีเมนต์ เมืองการศึกษา 

- เบงกาลูลู (ชื่อเดิมบังกาลอร์)เป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูง อาทิ เทคโนโลยีอวกาศ สารสนเทศ อิเล็กทรอนิกส์ การบิน และอวกาศ

- ไฮเดอราบัด — เมือง IT ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากบังกะลอร์
 
20 เมืองเศรษฐกิจร้อนแรงของอินเดีย

 







ทัวร์ต่างประทศ / ทัวร์ในประเทศ / ทัวร์ญีปุ่น / ทัวร์เกาหลี / ทัวร์ไต้หวัน / ทัวร์ฮ่องกง / ทัวร์มาเก๊า / ทัวร์จีน / ทัวร์สิงคโปร์ / ทัวร์มาเลเซีย / ทัวร์บาหลี / ทัวร์เวียดนาม / ทัวร์พม่า / ทัวร์ลาว / ทัวร์ยุโรป